Đảo Cù Lao Xanh có gì mà mấy con nghiện du lịch cứ rần rần đôi chân khi hè đến thế nhỉ? Mời bạn hãy theo chân Cù Lao Xanh Travel để “vạch trần bộ mặt xinh đẹp” của hòn đảo đầy bí ẩn này nhé.

Đảo nhỏ, chỉ với khoảng 2300 dân, tương đương vài trăm nóc nhà nằm kề cận nhau bên biển. Đảo Cù Lao Xanh bao quanh là biển nước, ngó trước, ngó sau, bên trái, bên phải đều trong vắt sắc nước, mây trời xanh lồng lộng.

Toàn cảnh Cù Lao Xanh

Nằm cách đất liền 24km, đó vừa là khó khăn nhưng cũng là lợi thế kích thích sự tò mò muốn khám phá đảo của rất nhiều du khách. Là xã đảo tiền tiêu của Bình Định, Cù Lao Xanh – Nhơn Châu có vị trí chiến lược về an ninh, quốc phòng quan trọng của tỉnh nhà.

Đảo Cù Lao Xanh Quy Nhơn đáng trân quý biết nhường nào khi được so sánh như hòn ngọc của Biển Đông. Hòn ngọc ấy đẹp, giàu tiềm năng để phát triển kinh tế, nhất là kinh tế biển đảo với điểm nhấn là du lịch biển.

Cù Lao Xanh, tuy diện tích nhỏ nhưng “tham lam” thâu tóm rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn và cảnh quan thiên nhiên hoàn mỹ. Cù Lao Xanh, xanh một Cù Lao, biển xanh, cây cối xanh và bầu trời cao xanh. Điểm tô vài nét chấm phá cho bức tranh sơn thủy ấy là màu trắng tinh khiết của bãi cát dài mềm mại lượn lờ che chắn biển; là những nóc nhà mái ngói đỏ tươi; nằm “phè phỡn” và ung dung trên mặt biển ngoài kia là những chiếc thuyền nhỏ con con khá mệt mỏi sau những ngày chăm chỉ vươn khơi.

Đảo nhỏ nhưng nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn

Cù Lao Xanh đâu chỉ có bao nhiêu đó thứ. Ở đất Cù Lao này có lắm sản vật của biển, nào là sở hữu những rạn san hô trù phú và xinh đẹp bậc nhất nước ta, hệ sinh thái biển đa dạng; nào là rất nhiều món ngon hải sản nứt vách khi thưởng thức và mua về làm quà biếu rất ý nghĩa. Và đặt biệt là có 15 địa điểm cả thảy để thượng khách tham quan, xứng đáng là thiên đường sống ảo.

Nói về các địa điểm tham quan ta phải kể đến: Hải đăng Cù Lao Xanh, Cột cờ Tổ quốc, bãi đá Thảo Nguyên, cầu Cảng, bãi Đông,.. Mỗi nơi đến sẽ mang về những cung bậc cảm xúc khác nhau, trầm mặc, uy nghiêm, trẻ trung thơ mộng, thử thách chinh phục, yên bình và hoang sơ.

Đêm lửa trại tuyệt vời với Cù Lao Xanh Travel

Với tiềm năng du lịch chưa được khai phá hết, Cù Lao Xanh quả đúng là báu vật của Biển Đông. Sớm nhận thấy được sắc vóc tuyệt đẹp của địa phương, Công ty TNHH Cù Lao Xanh Travel đã ra đời và mang hơi thở mới cho quê hương. Lấy homestay làm loại hình kinh doanh dịch vụ du lịch, Cù Lao Xanh Travel thông qua các hướng dẫn viên bản địa đã mang hình ảnh của đảo ngọc Cù Lao Xanh bay cao bay xa hơn trên bản đồ du lịch của nước ta.

Tour Cù Lao Xanh Travel –  Chuyên tour Cù Lao Xanh

Ngoài việc tham quan, thưởng ngoạn cảnh đẹp, chơi các trò chơi tập thể hấp dẫn, du lịch Cù Lao Xanh còn mang đến cho quý khách không gian lắng đọng với các lễ hội, hình thức sinh hoạt văn hóa và truyền thống của ngư dân như lễ hội Cầu Ngư, sinh hoạt Bài Chời miền biển. Và đặc biệt, nơi đây còn có 5 miếu thờ kim, mộc, thủy, hỏa, thổ – nơi tôn nghiêm có nhiều du khách ghé thăm, cầu nguyện.

Cuộc sống vui vẻ và yên bình của người dân xã đảo

Rõ ràng, Cù Lao Xanh Bình Định là một hòn đảo mang nét đẹp tổng hòa của trời và đất, của vạn vật và con người. Thật chẳng khác nào một Miền Tây Cù Lao Xanh khi người dân nơi đây bao đời ung dung, tự tại, hiền hòa, phóng thoáng, chân chất và rất mộc mạc giản đơn.

Cực kỳ an ninh! Đúng vậy, có lẽ xuất phát từ nét tính cách trên mà nơi đây an ninh vô cùng tốt, là một nơi lý tưởng để du khách du lịch thả ga mà không lo về vấn đề trật tự, trộm cắp.

Cù Lao Xanh có nhiều và nhiều hơn những điều tốt đẹp như thế. Chúc mọi người có những trải nghiệm tuyệt vời khi du lịch Cù Lao Xanh.