Thi công nội thất uy Nhơn uy tín chất lượng cao 2020

Thi công nội thất Quy Nhơn tham gia giám sát thi công và đôn đốc giám sát công việc của nhà thầu như thế nào cho hợp lý và hiệu quả? Thể hiện vai trò chủ đầu tư như thế nào là đúng? Phối hợp, thúc đẩy và tạo điều kiện tốt nhất cho nhà thầu như thế nào nhằm mang lại kết quả tốt cho công trình nhà ở đang thi công xây dựng của mình?

Là những điều tưởng chừng đơn giản giữa đơn vị thi công xây dựng nhà và chủ đầu tư nhưng cũng có nhiều trường hợp phối hợp chưa tốt, chưa đúng dẫn đến việc vất vả và mệt mỏi cho cả hai bên. Để giúp các chủ đầu tư giải quyết vấn đề này, công ty thiết kế kiến trúc nhà 15 năm kinh nghiệm chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm giám sát thi công nhà ở hiệu quả của chúng tôi.

 Thi công nội thất uy Nhơn

Nếu như nhà bạn đang xây hoặc có kế hoạch xây nhà trong tương lai thì đây đúng là bài viết mà bạn nên đọc qua. Bài chia sẻ kinh nghiệm giám sát thi công nhà hiệu quả cho chủ đầu tư này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn trong việc giám sát chất lượng công trình cũng như phối hợp với đơn vị thi công hiệu quả, hòa nhã, vui vẻ và bớt vất vả hơn cho bạn.

Xác định quyền giám sát, can thiệp của chủ đầu tư trong thi công nhà

Trong quá trình thiết kế cho khách hàng và đi giám sát tác quyền, chúng tôi thường nghe khách hàng đánh giá về “đơn vị thi công như thế này, đơn vị thi công như thế kia làm cho anh, chị rất mệt mỏi”… Sở dĩ có sự việc này không hẳn là vì nhà thầu làm việc không tốt, không hiệu quả, nhiều khi nhà thầu cũng muốn làm tốt nhất công việc của mình, song giữa hai phía chưa có sự thấu hiểu nhau, chưa chia sẻ cho nhau thấu đáo về những mối quan tâm và lo lắng.

 Thi công nội thất uy Nhơn

Tâm lý các bạn khi xây dựng một (hay một vài) căn nhà trong cả cuộc đời mình với số vốn liếng hầu như rất vất vả mới tích góp được, điều này những nhà thầu như chúng tôi đều hiểu được, các bạn thường hay có tâm lý lo lắng giá xây dựng phần thô , sợ chất lượng công trình không tốt, sợ sử dụng sẽ bị hỏng hóc – các lo lắng này hoàn toàn có cơ sở và chính đáng.

Việc giám sát chất lượng thi công của bạn sẽ đơn giản và hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn xác định được đâu là ranh giới của quyền giám sát của chủ đầu tư và đâu là ranh giới can thiệp vào việc tổ chức thi công của nhà thầu. Hãy sử dụng quyền đó để ra điều kiện kiên quyết nhất tùy tình huống công việc thực tế và khả năng đáp ứng công việc hiện tại của nhà thầu để bớt phải mỏi mệt vất vả.

Luôn luôn có mặt ở công trình hoặc cử người có chuyên môn theo sát công trình để giám sát đơn vị thi công làm việc, đưa ra các yêu cầu liên tục nhằm đảm bảo chất lượng công trình luôn được tối ưu nhất. Chúng tôi luôn ủng hộ các bạn thực hiện động tác này để kịp thời đưa ý kiến chỉnh sửa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên trong quá trình này các bạn phải xác định được đâu là “yêu cầu tối cao” của bạn và đâu là “cầm tay chỉ việc” cho đội thi công, can thiệp vào công tác tổ chức thi công của nhà thầu.

 Thi công nội thất uy Nhơn

Thường thì mỗi nhà thầu khi thực hiện hợp đồng thi công xây dựng Quy Nhơn sẽ có một người chịu trách nhiệm chính (thường là giám đốc doanh nghiệp) – người sẽ tiếp nhận các yêu cầu tối thượng của chủ đầu tư theo những gì cam kết thực hiện trong hợp đồng, các bạn chỉ cần tập trung nhiều thời gian và yêu cầu cho người này thôi.

 nội thất quy nhơn

Mọi thứ còn lại là của các tổ đội thi công ở dưới công trình, bây giờ chỉ quan sát họ thực hiện công việc và có đánh giá tốt – xấu mà đồng ý nghiệm thu hoặc không nghiệm thu hạng mục đó. Hoặc nếu có thể đưa ra yêu cầu trực tiếp cho đội thi công thì chí ít cũng phải là chỉ huy trưởng công trường hoặc kỹ sư giám sát chất lượng của nhà thầu đã được nhà thầu ủy quyền và cử làm đại diện trực tiếp làm việc với bạn.

Tập trung vào kết quả cuối cùng của từng hạng mục

Chủ đầu tư đưa ra yêu cầu cho người chịu trách nhiệm cao nhất và chỉ nên tập trung vào kết quả cuối cùng như: Cái này hoặc cái kia đang làm chưa tốt nên điều chỉnh cho kết quả như thế này như thế kia trong hợp đồng hoặc hạng mục này hạng mục kia chưa làm đúng tiến độ cam kết sẽ ảnh hưởng đến việc này việc kia của tôi, yêu cầu các bạn phải điều chỉnh cho phù hợp…nếu không sẽ bị thế này thế kia theo như điều khoản ghi rõ trong hợp đồng… Đó là những mệnh lệnh tối thượng, các bạn không cần quan tâm quá nhiều tiểu tiết ở công trình, cũng như đưa ra yêu cầu trực tiếp cho các người thợ đang thực hiện công việc, vì như thế thực sự sẽ rất vất vả cho các bạn mà nhiều khi hiệu quả lại không cao.

Hãy đưa ra yêu cầu liên tục cho những người chịu trách nhiệm chính. Như vậy hiệu quả hơn nhiều và nếu liên tục các yêu cầu không được đáp ứng từ người chịu trách nhiệm chính, chủ đầu tư có thể xem xét đánh giá tư cách thầu của đơn vị này mà đưa ra các quyết định dừng hoặc buộc dừng công việc đối với nhà thầu vì đã vi phạm những điều khoản trong hợp đồng cam kết hoặc làm sai lệch so với thiết kế ban đầu đã được phê duyệt. Như vậy nhà thầu sẽ làm việc nghiêm túc hơn

 Thi công nội thất uy Nhơn

Họp bàn trao đổi 1 lần/tuần

Một việc hiệu quả nữa là các bạn và nhà thầu phải cùng lắng nghe ý kiến của nhau thông qua các buổi họp bàn trao đổi công việc, chí ít là mỗi tuần một lần trong giai đoạn thi công phần thô và mỗi tuần hai lần họp với tất cả tổ đội liên quan trong giai đoạn thi công hoàn thiện. Trong những buổi họp này chủ đầu tư có thể đưa ra ý kiến, trao đổi các vấn đề khó khăn cũng như phối hợp triển khai hiệu quả, thuận tiện và chất lượng đảm bảo nhất giữa các tổ đội, các hạng mục công trình.

chúng tôi tự hào rằng trong suốt quá trình thực hiện dịch vụ từ khi mới thành lập cho đến nay, chúng tôi chưa bao giờ bỏ dở một hợp đồng thi công trọn gói Quy Nhơn giữa chừng hay bị khách hàng cũ của mình đánh giá thấp. Chúng tôi hoạt động dựa trên nguyên tắc đặt mình vào địa vị của khách hàng để suy nghĩ xem khách hàng của mình lo lắng gì và có khó khăn gì, từ đó đưa ra các cam kết và bảo hành trong việc thực hiện các hạng mục.

 Thi công nội thất uy Nhơn

Chúng tôi tự hào với 15 năm kinh nghiệm cùng hàng ngàn công trình đã được thi công hiệu quả

Bài viết trên chỉ dựa trên kinh nghiệm của chúng tôi, không đặt nặng tính đúng sai hay làm cơ sở nghiên cứu, các bạn có thể tham khảo hoặc phủ nhận tùy vào tính hình thực tế tại công trình, mọi  chia sẻ dựa trên tinh thần quan sát từ chính những khách hàng mình đang phục vụ trong quá trình thiết kế, thi công trực tiếp có được, mời các bạn cùng tham khảo và chia sẻ kinh nghiệm.

Chúc các bạn thành công, hài lòng nhất với ngôi nhà của mình sau khi có được giám sát thi công